บทสัมภาษณ์คุณแม่น้องสายป่าน

บทสัมภาษณ์คุณแม่เกี่ยวกับความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการออแพร์ :

    คุณแม่คิดว่า เป็นโครงการที่ดี ที่ได้ทั้งความรู้เพิ่มเติม และได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ของลูกในต่างประเทศ อีกทั้งให้ลูกได้ปรับตัวเข้ากับสังคม วัฒนธรรม และ สิ่งแวดล้อม คุณแม่อยากให้ลูกมีประสบการณ์ใหม่ๆ รวมทั้งเรียนรู้ได้ด้วยตัวเค้าเอง และอีกอย่างอยากให้ลูกคิดนอกกรอบ

    ตอนแรกสิ่งที่คุณแม่เป็นห่วงคือ เรื่องความปลอดภัยของลูก จากการที่ได้เข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซค์แล้ว มีแต่เรื่องที่ไม่ดี มีแต่เรื่องแย่ๆ ทั้งนั้นเลย ทำให้คุณพ่อและคุณแม่เกิดแล้วลังเลและไม่แน่ใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับบริษัทเองก็ดี หรือกระบวนการต่างๆ ก็ดี        

    วันที่พาน้องเข้ามากรุงเทพเพื่อที่จะสมัคร ก็พามากันทั้งบ้านเลย ทั้งคุณพ่อและตัวแม่เอง (ขับรถมาจากเชียงใหม่)  พอได้มาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลโครงการออแพร์ ของบริษัทเรียนนอก แม่ก็รู้สึกไว้วางใจและเชื่อใจมากขึ้น เจ้าหน้าที่ที่ดูแลโครงการออแพร์ ของ บริษัทเรียนนอกคอยให้คำแนะนำน้อง และติดต่อประสานงานตลอด     สิ่งที่แม่คาดหวังจากโครงการนี้ อันที่จริงแล้ว ก็อยากให้เค้าได้ไปศึกษาประสบการณ์ เพื่อที่เค้าจะได้นำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนปัจจัยอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลตอบแทนเป็นสิ่งที่มาที่หลังเลยหรือแม่ไม่ได้คิดถึงเลยก็ว่าได้ แต่แม่เชื่อว่าหลังจากที่ลูกสาวกลับมา แม่ก็อยากให้ลูกของแม่ได้เรียนรู้สิ่งดีๆ เพื่อกลับมาประยุกต์ใช้ในอนาคตของตัวลูกเอง