อยากต่อโทบัญชีค่ะ..แนะนำมหาลัยหน่อยค่ะ
 
 

อยากต่อโทบัญชี แต่ไม่รุว่ามีที่ไหน? ประเทศไหน? หรือมหาลัยไหน? ที่ใช้มาตรฐานใกล้เคียงกับไทยบ้าง

รบกวนผู้รุทั้งหลายบอกหน่อยน่ะค่ะ...จักขอบพระคุณมากค่ะ

 
 
  alo-ne
[18 December 2007]
 
     #1
 

สวัสดีค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะที่ตอบค่อนข้างช้า

พี่ไม่แน่ใจว่าพี่เข้าใจคำถามหนูถูกรึเปล่า ว่ามาตราฐานการรับ ใกล้เคียงกับไทยบ้าง

ก่อนอื่นถ้าไปเรียนประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ เขาก็ต้องให้น้องสอบวัดระดับความรู้ทางภาษาว่าจะผ่านเกณฑ์ เขาหรือไม่ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะใช้ ผล TOEFL or IELTS as indicators. อันนี้ก็จะคล้ายกับโปรแกรมภาษอังกฤษของทางบ้านเราที่จะใช้ผล ทั้งสองอันนี้ แต่ถ้าเป็นโปรแกรมไทย ก็จะมีการวัดผลทางภาษาอังกฤษ แต่อาจจะง่ายกว่า TOEFL and IELTS ค่ะ

และที่จะใช้วัดผลอีกตัวคือ คณิตศาสตร์ บ้านเราก็เป็น เลขทั่วไป ส่วนในต่างประเทศโดยเฉพาะ อเมริก และ แคนาดา เขาจะใช้ GMAT  เป็นตัววัด ซึ่งอันนี้พี่ว่าอยากว่า ของเรานะคะ เพราะสอบเลข กับภาษาค่ะ

ส่วนเรื่องเนื้อหาของการเรียนบัญชีพี่ว่าไมต่างกันนะคะ เพียงแต่ว่าน้องอยากจะเลือกเรียนที่ประเทศไหนค่ะ  คะแนนสอบเป็นอย่างไร งบค่าใช้จ่ายเป็นอย่างไ ลองช่วยแจ้งพี่ในกระทู้ใหม่ให้หน่ยอยนะคะ พี่จะได้ไม่หลงที่จะตอบกระทู้น้องไงคะ

หากน้อง ๆ หรือเพื่อน ๆ ของหนูมีข้อสงสัยเรื่องการเรียนต่อ หรือต้องการให้พี่แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ การขอวีซ่า  การจัดหาที่พัก จองตั๋วเครืองบิน  ทางเรามีความยินดีและคำปรึกษาฟรี ที่จะให้การบริการที่เป็นมิตร อบอุ่น และเป็นกันเอง  น้อง ๆ สามารถติดต่อได้ 02-642-0371-5หรือที่ ชั้น 3 ฟอร์จูนทาวน์ ฝั่งโรงแรม MTR  พระราม 9  แล้วพบกันนะคะ

 
 
 
[23 December 2007]