กำลังจะเรียนจบแล้ว สนใจเรียนต่อโท ที่อเมริกา หรืออังกฤษก็ได้ค่ะ
 
 

กำลังจะเรียนจบแล้ว สนใจเรียนต่อโท ที่อเมริกา หรืออังกฤษก็ได้ค่ะ

 

อยากถามว่า

เรียนที่ไหนดีค่ะ  จบเอแบคค่ะ จบซัมเมอร์นี้แล้ว สนใจไปอเมริกาค่ะ  แต่เพื่อนก็แนะนำให้ไปอังกฤษ ไปที่ไหนดีค่พ อยากเรียน marketing ค่ะ

 
 
  อีฟ
[24 December 2007]
 
     #1
 

เรียนที่ไหนดีค่ะ  จบเอแบคค่ะ จบซัมเมอร์นี้แล้ว สนใจไปอเมริกาค่ะ  แต่เพื่อนก็แนะนำให้ไปอังกฤษ ไปที่ไหนดีค่พ อยากเรียน marketing ค่ะ

ก่อนอื่นพี่ต้องขอยินดีด้วยนะคะกับว่าที่บัณฑิต การที่หนูจะเรียน Marketing ที่ไหนดีนั้น ตอบค่อนข้างอยากอยู่เหมือนกัน เพราะอันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบ และ เงื่อนไขของ แต่ละบุคคลด้วยค่ะ Marketing ในสหรัฐอเมริกานั้นน เกือบทั้งหมดอยู่ใน MBA program เพราะฉะนั้น การจะเข้าเรียนที่อเมริกานั้น จะต้องใช้ คะแนนสอบ TOEFL และ GMAT  ระยะเวลาในการเรียนจะเป็น 1.5-2ปีค่ะ แต่ถ้าไม่ได้จบสาขาด้านบริหาร หรือ บัญชีมา อาจต้องเรียนวิชาพื้นฐาน หรือ Prerequisite courses  ก่อน ซึ่ง อาจใช้เวลาในการเรียนที่นานขึ้น ประมาณ 1-2 เทอมก็เป็นได้  MBA in Marketing  จะต้องเรียนวิชาคำนวณด้วย เพราะ เป็นสาขาที่ผู้บริหารต้องรอบรู้ในหลาย ๆด้าน ด้วยแต่จะลงลึกด้าน Marketing

ในขณะที่การเรียนที่อังกฤษ ถ้าอยากเรียนMarketing  ก็สามารถ เรียน เป็ฯ MA or MSc in Marketing ซึ่งใ=hเวลาในการเรียนเพียง 1 ปี  และใช้เพียงผลสอบภาษาอังกฤษ คือ IELTS or TOEFL  การเรียนอันนี้จะเน้นเฉพาะทางด้านการตลาดจะไม่มีวิชาที่เกี่ยวกับ บัญชี การเงิน เศรษฐศาสตร์ Operation Management  Quantitative Analysis ค่ะ

พี่ว่าอันนี้แล้วแต่คนนะคะ และก็ว่าชอบเลขหรือไม่ ระยะเวลาว่าให้ได้นานแค่ไหน และก็งบประมาณเท่าไหร่  สำหรับตัวพี่เรียน เป็น MBA ก็ดีนะ จะได้รู้มุมมองกว้าง เหมือนนักบริหารที่ควรจะรู้หลากหลาย

หากน้องสนใจเรียนต่อพี่แนะนำให้เข้ามาคุยกันที่สำนักงานของพี่ดีมั้ย น้องจะได้สอบถามพี่ได้มากกว่านนี้ด้วยและพี่เองก็จะได้ให้รายละเอียดเพื่อขช่วยเลือกให้เหมาะกับตัวน้องที่สุดนะคะ

หากน้อง ๆ หรือเพื่อน ๆ ของหนูมีข้อสงสัยเรื่องการเรียนต่อ หรือต้องการให้พี่แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ การขอวีซ่า  การจัดหาที่พัก จองตั๋วเครืองบิน  ทางเรามีความยินดีและคำปรึกษาฟรี ที่จะให้การบริการที่เป็นมิตร อบอุ่น และเป็นกันเอง  น้อง ๆ สามารถติดต่อได้ 02-642-0371-5หรือที่ ชั้น 3 ฟอร์จูนทาวน์ ฝั่งโรงแรม MTR  พระราม 9  แล้วพบกันนะคะ

 

 
 
 
[04 January 2008 ]