อยากได้ข้อมูลการเรียนต่อออสเตรเลียอ่าค่ะ
 
  พอดีจะไปเรียนต่อที่ออสเตรเลียอ่าค่ะ ใครมีข้อมูลดีๆ มาแชร์กันหน่อยน่ะค่ะ ................  
 
  วรางภรณ์
[22 May 2009 , 14]
 
     #1
 

สวัสดีค่ะ น้อง พีไม่แน่ใจว่าข้อมูลด้านการเรียนต่อออสเตรเลียที่น้องต้องการนั้น เป็นข้อมูลด้านไหน หลักสูตรอะไร และ ที่เมืองไหนนะคะ 

 

หากน้องต้องการเรียนภาษาอันนี้ ไม่ยุ่งยากค่ะ สามารถสอบถามข้อมูลการเรียนและหลักสูตรได้กับทางพี่ ๆ ค่ะ โรงเรียนภาษามีเป็นจำนวนมากทั้งที่อยู่ในมหาวิทยาลัย และ ข้างนอกมหาวิทยาลัยให้น้องได้เลยตามวัตถุประสงค์ของการเรียนค่ะ   เช่น ต้องการเรียนภาษา เพื่อ กลับมากทำงาน เรียนภาษา เพื่อการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา ราคาค่าเรียนมีหลากหลายมากค่ะ เริ่มตั้งแต่ $ 150 ไปจนถึง $ 400 ต่อสัปดหา

 

แต่ถ้าต้องการเรียนเพื่อต่อสาขาเฉพาะ เขาก็จะกำหนด ให้น้องมีผลภาษาอังกฤษในระดับที่ต้องการ อาทิ เรียนต่อ Certificate หรือ เรียนต่อ Diploma ในออสเตรเลีย โดยส่วนมาก Require IELTS Band 5.5  ค่ะ เรียนต่อ ปริญญาตรี needs IELTS score between   band 5.5-6.0-6.5 เรียนต่อโท needs IELTS scores between band 6.0-6.5-7.0 ค่ะ

 

หากน้องจบ ม.6 แล้วอยากเรียนต่อตรีออสเตรเลีย  น้อง ต้องเรียน Foundation studies ก่อน 1 ปี นะคะ ถึงจะไปเรียนระดับปริญญาตรี นะคะ โดยเฉลี่ยจะใช้เวลา เรียน 3 ปี ค่ะ  หรือ อาจเรียน TAFE  ให้ได้ Advance Diploma อันนี้จะใช้เวลา ประมาณ 2-2.5 ปี จากนั้น ก็เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยที่ออสเตรเลียในปีที่ 2 ได้เลย

 

หากจบปริญญาตรีที่บ้านเรา การเรียนต่อโทออสเตรเลีย จะใช้ระยะเวลาเรียน 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับสาขาวิชาและ มหาวิทยาลัย รูปแบบการเรียนจะแบ่งเป็น 2 ประเภทค่ะ คือ การเรียนแบบ Coursework และ การเรียนแบบ Reasearch  หากน้อง ๆ มี plan จะเรียนต่อเอก หรือ เรียนต่อปริญญาเอก ที่ออสเตรเลีย อังกฤษ อเมริกา นิวซีแลนด์ หรือประเทศอื่น ๆ พี่แนะนำให้เรียนเป็นหลักสูตร Reasearch เพราะสามารถใช้ต่อยอดการเรียนปริญญาเอก ได้

 

หากจบปริญญาโท ต้องการเรียนต่อเอก ออสเตรเลีย น้อง ๆ ควรมีพื้นฐานการทำวิจัยมา เพราะ จะเน้นการทำวิจัยเป็นหลักเลยค่ะ มีบ้างที่บางมหาวิทยาลัยอาจมีหลักสูตร ผสม ระหว่าง  Coursework and Research for Doctoral Degree

 

เกณฑ์ การรับเข้าเรียนในระดับต่าง ๆ นั้น จะพิจารณาจาก ผลคะแนนสอบภาษาอังกฤษ คือ ผล IELTS scores หรือ ผล TOEFL scores รวมทั้ง ผลการเรียนโดยเฉลี่ยที่ผ่านมา (GPA) หากเป็นในระดับปริญญาโทและ ปริญญาเอก  จะมีการพิจารณาจาก ประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมาขอผู้สมัครด้วย ซึ่งจะแตกต่างกัน แล้วแต่มหาวิทยาลัย

 

สำหรับวีซ่านักเรียน สามารถทำงานได้ 20 ชม.ต่อสัปดาห์นะคะ

 

 

หากน้อง ๆ หรือเพื่อน ๆ ของหนูมีข้อสงสัยเรื่องการเรียนต่อ หรือต้องการให้พี่แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ การขอวีซ่า  การจัดหาที่พัก จองตั๋วเครื่องบิน  ทางเรามีความยินดีและคำปรึกษาฟรี ที่จะให้การบริการที่เป็นมิตร อบอุ่น และเป็นกันเอง  แล้ว น้อง ๆ จะพบว่า เรื่อง เรียนภาษา เรียนต่อตรี เรียนต่อโท เรื่องสมัครเรียนต่อมหาวิทยาลัยในอเมริกา เรียนต่อมหาวิทยาลัยในอังกฤษ เรียนต่อมหาวิทยาลัยในออสเตรเลีย เรียนต่อมหากวิทยาลัย ในแคนาดา เรียนต่อมหาวิทยาลัยในนิวซีแลนด์ ไม่ยากอย่างที่คิด

 

รวมทั้งเรื่องวีซ่า อเมริกา วีซ่า อังกฤษ วีซ่า ออสเตรเลีย วีซ่า แคนาดา วีซ่านิวซีแลนด์ วีซ่าเยอรมัน วีซ่า ยุโรป  แล้วการเรียนต่ออเมริกา เรียนต่ออังกฤษ เรียนต่อออสเตรเลีย เรียนต่อแคนาดา เรียนต่อนิวซีแลนด์ เรียนต่อสวิสเซอร์แลนด์ จะ เป็นเรื่องง่ายนิดเดียว

 

 น้อง ๆ สามารถติดต่อได้ 02-642-0371-5หรือที่ ชั้น 3 ฟอร์จูนทาวน์ ฝั่งโรงแรม MTR  พระราม 9  เพื่อพบกับพี่ดี้และ ทีมงานได้  แล้วพบกันนะคะ   

 Anytime, you think about " Study Abroad" or Study in USA,  Stuydy in UK, Study in Australia, Study in Canada, Studying New Zealand , Study in Singapore, Study in Switzerland and so on,  Please think about Riannok.com. " Your Success begins here at TIE / Riannok.com"

ด้วยความปรารถนาดี และขอบคุณ สำหรับ สิ่งดี ๆ ที่มีให้กันตลอดมาค่ะ

พี่ดี้ และ ทีมงาน

 

 
 
 
[24 May 2009 , 19]
 
 
     #2
 

 

ไม่แน่ใจว่าเค้าจัดงานกันไปยังมันจะมีงานที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์เกี่ยวกับการศึกษาต่อต่างประเทศแต่จำชื่องานไม่ได้อ่ะเคยไปมาดีนะมีคำแนะนำเพียบเลยแต่ต้องไปเช็คเองว่าวันไหนใครรู้บอกด้วยนะ อยากไปเหมือนกัน......

 

 

 

 
 
  piano
[25 May 2009 , 22]
 
 
     #3
 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ

แต่งานมหกรรมที่ว่านี้น่าสนใจอ่าค่ะ

อยากได้รายละเอียดมากกว่านี้จัง

ใครรู้มาแชร์กันหน่อยน่ะค่ะ  อยากไปๆ

 
 
  วรางภรณ์
[25 May 2009 , 23]