เรียนจบตรีแล้ว ไปเรียนต่อต่างประเทศที่ไหนดีค่ะ
 
  เรียนจบตรีแล้ว  ไปเรียนต่อต่างประเทศที่ไหนดีค่ะ ??

ภาษาอังกฤษพอได้  ไม่ค่อยดีเท่าไหร่  แต่อยากไปเรียนต่อต่างประเทศ
เลือกเรียนประเทศไหนดี  ต้องมีขั้นตอนอะไรยังไงบ้าง
ช่วยแนะนำด้วยคร้า..

ขอบคุณล่วงหน้า ค่ะ  อิอิ
 
 
  eiei eiei
[09 March 2013 , 01: 21 : 02]
 
     #1
 

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณที่สอบถามเข้ามา  และต้องขออภัยที่ตอบช้าไป

การเลือกที่เรียนโดยมากผู้สมัครมักจะตั้งเป้าหมายไว้แล้วว่าจะไปเรียนที่ประเทศใด แต่มักจะไม่แน่ใจว่าจะเรียนที่สถาบันใหนเนื่องจากคุณสมบัติของตัวเองและคะแนนเฉลี่ยอาจไม่สูงนักและไม่แน่ใจว่าสถาบันที่ตนเองสนใจมีข้อกำหนดคุณสมบัติที่ตัวเองมีจะผ่านหรือไม่ เพื่อให้เป็นข้อมูลเบื้องต้นทางเรียนนอกจึงให้แนวทางในการเลือกสมัครเรียนดังนี้

เลือกสถาบันที่เรียน

ค้นหาข้อมูลสถาบันที่เราสนใจและเปิดสอนสาขาวิชาที่เราต้องการเรียน เพื่อตรวจสอบว่าคุณสมบัตฺของเราเข้าเกณฑ์ที่ทางสถาบันกำหนดหรือไม่ เช่น เกรดเฉลี่ยขั้นต่ำ คะแนน TOEFL, IELTS, GMAT, GRE

สมัครสอบ TOEFL, IELTS, GMAT, GRE

ถ้ายังไม่เคยสอบก็สมัครสอบในประเทศไทยได้ หรืออาจลงเรียนในประเทศที่ตนเองต้องการไปศึกษาเพราะอาจได้ผลที่ดีกว่าเนื่องจากเ)นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษอยู่แล้ว

TOEFL สำหรับประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา

IELTS สำหรับประเทศอังกฤษ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์

GMAT ด้านบริหาร

 GRE     สำหรับด้านอื่นๆ

บางสถาบันมีให้ลงเรียนภาษาเพื่อปรับระดับ บางแห่งมี Pathway ให้เรียนก่อน แล้วแต่สถาบัน
สมัครเรียน

เตรียมเอกสารประกอบการลงทะเบียนเรียน พร้อมส่งใบสมัครและเอกสารไปที่สถาบัน ควรเผื่อเวลาสำหรับการยื่นขอวีซ่าเ เพราะหากกระชั้นชิดอาจได้วีซ่าไม่ทันวันเดินทาง
เอกสารประกอบการสมัคร
 1. ทรานสคริปต์ (Transcript) ผลการเรียนเป็นภาษาอังกฤษ ออกโดยมหาวิทยาลัยใส่ซองปิดผนึกประทับตรามหาวิทยาลัยที่หน้าซอง ติต่อขอได้จากสำนักทะเบียน

2. จดหมายแนะนำ (Letter of Recommendation) เขียนโดยอาจารย์หรือหัวหน้างาน 3 ฉบับ (ขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัยที่สมัคร)
3.  เอกสารทางการเงินของผู้ให้การสนับสนุน (Sponsor Financial Statement) ออกและรับรองโดยธนาคารว่ามีฐานะมั่นคงและเงินเพียงพอที่จะครอบคุมค่าเรียน ค่าที่พัก ค่าใช้จ่ายตลอดระยะเวลาที่ศึกษา
4. จดหมายแนะนำตัว (Statement of Purpose) ผู้สมัครต้องเขียนจดหมายแนะนำตัวเองและเหตุผลที่เลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยนี้ จดหมายที่ดีต้องแสดงคุณสมบัติที่เด่นของตัวเองที่เหมาะกับมหาวิทยาลัยนี้ หากมีสายสัมพันธืกับศิษย์เก่าก็สามารถอ้างถึงได้ รวมถึงคุณสมบัติพิเศษของตัวเอง

ผลการพิจารณาของมหาวิทยาลัยจะแจ้งมาในรูปของ Offer อาจเป็น Conditional Offer หรือตอบรับเลย (Acceptance Letter) แล้วแต่คุณสมบัติของผู้สมัคร

 

เมื่อได้ Offer ถ้าเป็นอเมริกา ก็จะได้ I-20 ถ้าอังกฤษ ออสเตรเลีย ก็จะเป็น ( CAS, Letter of Acceptance, COE แล้วแต่ประเทศที่เรียนและระดับการศึกษาที่จะเรียน ข้อมูลขอได้ที่ตัวแทนแนะแนวการศึกษาทั่วไป)  จากนั้นก็เป็นขั้นตอนการขอวีซ่า จัดการเดินทาง หาที่พักทั้งในรูป Dome หรือ Homestay

 

ทั้งนี้ถ้าผู้สมัครไม่แน่ใจว่าเข้าใจระบบทั้งหมด ก็สามารถใช้บริการของ ตัวแทนสถาบันทั่วไปได้ เนื่องจากตัวแทนสถาบันจะได้รับการแต่งตั้งจากสถาบันให้ช่วยคัดกรองและให้บริการทุกขั้นตอนเสมือนหนึ่งเราสมัครเอง

 

โปรดจำไว้ว่า การสมัครเองตามขั้นตอนทั้งหมด ผู้สมัครจะมีค่าใช่จ่ายทุกอย่างเท่ากับที่ให้ตัวแทนจัดการให้ เพราะตัวแทนจะไม่คิดค่าบริการใดๆจากผู้สมัครเลย ตัวแทนจะได้ค่าดำเนินการจากทางสถาบันเมื่อผู้สมัครได้รับการตอบรับจากสถาบันแล้วเท่านั้น

 

หากสนใจใช้บริการจากเรียนนอก สามารถติดต่อขอข้อมูลและคำปรึกษาได้ฟรีที่


โทร.                       02-642 0371-3
Hotlines:                   086-325 4923
ขอข้อมูล                http://www.riannok.com/study/requestform.html
Email:                      counselor@riannok.com

 
 
  Tipthita
[30 March 2013 , ]